TỐI ƯU PROFILE INSTAGRAM – TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG.
Để có được lượng Follower lớn, chắc hẳn các nhà quản lý bán hàng trên Instagram sẽ rất tốn thời gian và công sức, nhưng với một tài khoản Instagram đã được tối ưu thì có thể sẽ giúp bạn giải quyết phần nào về vấn đề này:
Mẹo tối ưu trang cá nhân Instagram để bán hàng hiệu quả
B1: Vấn đề về ảnh đại diện: vì sao mình cho vấn đề này là vấn đề đầu tiên bởi Instagram chú trọng rất nhiều về hình ảnh, hơn thế nữa để người khác follower bạn thì cái đầu tiên họ nhìn thấy là ảnh đại diện của bạn.
Nếu bạn là 1 chủ shop hay đại diện cho một nhãn hàng nào đó bạn có thể lấy ảnh logo biểu tượng cho shop, nó vừa mang lại lòng tin cho khách hàng tiếp cận, vừa có thể xây dựng nên thương hiệu của shop.
Nếu bạn là một cá nhân kinh doanh, bạn nên để ảnh đại diện là chính bạn, ko nên quá mờ và cũng không cần quá lung linh tránh trường hợp người khác hiểu nhầm. Bởi sao tôi lại khuyên các bạn như vậy, để mỗi khi mặt hàng của bạn xuất hiện thì họ đã biết bạn là ai, thông tin về bạn ra sao? Từ đó bạn sẽ có những khách hàng trung thành cho mình.
B2: Cập nhật đầy đủ thông tin trên trang cá nhân:
Các thông tin như tiểu sử, tên người dùng, số điện thoại hay tên website (nếu có) các bạn nên cập nhật đầy đủ trên profile, đây cũng là 1 cách để lấy được niềm tin từ khách hàng nhé.
B3: Tạo địa điểm của shop: Để có thể check – in địa chỉ cửa hàng.
B4: Sử dụng tính năng Direct: qua tính năng này bạn có thể trò truyện trao đổi trực tiếp với khách hàng, cũng là phương án chăm sóc khách hàng khá hiệu quả dành cho các nhà quản lý bán hàng trên Instagram.
B5: Xây dựng nên nội dung có tính chất liên quan đến sản phẩm , chú ý đến việc chọn thời điểm để chia đăng bài cũng như chất lượng hình ảnh nhé. Thêm một điều nữa là 1 ngày bạn đừng spam quá nhiều sẽ gây những tương tác xấu của khách hàng đối với bạn nhé
Bước 6: Đừng quên tận dụng tối đa việc liên kết với các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter… để có được nhiều follower từ bạn bè mình hơn nhé!
Các follower càng đúng đối tượng thì profile của bạn càng chất lượng. Nếu như bạn có 1 list các UID của những khách hàng của mình bạn muốn gửi follower đến họ,chia sẻ bài viết của mình, gửi tin nhắn đến họ hoặc tìm kiếm những UID của những người có nhu cầu về sản phẩm thì có thể sử dụng công cụ hỗ trợ quả lý bán hàng trên Instagram: Auto instagram. Phần mềm auto instagram này sẽ giúp bạn thực hiện những thứ mà mình vừa nêu nhé!
Viết by Nguyễn Đức Mậu
XEM THÊM:
Hướng dẫn tính năng mới phát trực tiếp của Youtube (Live Stream)
Hướng dẫn mở checkpoint Facebook khi đăng nhập tại địa điểm lạ
10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất
SEO là gì? Tại sao bạn lại chọn SEO đi cùng ” tương lai bạn “
Google Analytics là gì? Các tiện ích của Google Analytics mà bạn không nên bỏ qua