Là một người kinh doanh online sử dụng livestream để bán hàng có bao giờ bạn nghĩ đến việc tổ chức minigame trên Facebook để tăng tương tác với khách hàng của mình cũng như doanh thu bán hàng thông qua trò chơi ấy ? Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ làm cho khách hàng thích thú sẵn sàng trở thành fan trung thành của bạn. Vậy làm sao để tạo một minigame hiệu quả?
Để tổ chức minigame bạn cần xác định:
– Mục tiêu nhắm đến của bạn khi tổ chức minigame là gì ?
Tăng số lượt like cho page:
Nếu bạn mới mở shop bán hàng online, chưa có nhiều danh tiếng thì đây đích thị là mục tiêu của bạn rồi.
Ví dụ: bạn mở game xổ số để thu hút like bằng cách:
Mỗi người chơi sẽ like page của bạn
Sau đó, share (chia sẻ) game của bạn lên tường của họ
Cuối cùng là comment 1 số bất kì sau khi chia sẻ
Bạn sẽ chọn số chiến thắng ngẫu nhiên dựa theo đuôi của kết quả xổ số
Hãy chọn một hoặc một vài món quà giá trị để kích thích người chơi
Tăng nhận diện thương hiệu:
Minigame có tính viral lan truyền . Bạn hãy thử yêu cầu người chơi phải share bài viết ở chế độ công khai . Và chỉ cần một người tham gia thì Fanpage hoặc trang cá nhân của bạn sẽ được nhiều người biết đến mà không tốn quá nhiều chi phí marketing
Tăng tương tác
Với lượt like , share, comment nhiều thì chỉ số tương tác sẽ tự động tăng lên giúp Facebook đánh giá cao trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn
Kéo lượt view khi Livestream bán hàng
Một trong những cái khó khi livestream bán hàng trên Facebook là không có ai xem . Minigame chính là cứu cánh giúp những người mới xây dựng những người xem livestream của mình. Càng nhiều lượt view thì khả năng bán được hàng càng cao.
Tăng doanh số bán hàng:
Nếu bạn mới nhập hàng mới về thì tại sao lại không mở một game nhỏ để tăng doanh thu nhỉ.
Xả hàng cũ, đón hàng mới:
Vào những dip đặc biệt như trước tết, trung thu hay giao mùa bạn có thể mở game để tìm chủ mới cho các sản phẩm cũ để chào đón đợt hàng mới. Cách làm này vừa giúp bạn mau có chỗ cho sản phẩm mới, vừa tăng doanh thu.
Tri ân khách hàng:
Nếu sau một thời gian bán hàng bạn muốn tri ân khách hàng đã ủng hộ thì nên tổ chức game nhỏ. Bạn nên có nhiều phần quà khác nhau để khách hàng nào cũng cảm thấy vui.
– Đối tượng nhắm tới là ai?
Xác định đối tượng bạn muốn lôi kéo tham gia minigame để lựa chọn phần thưởng thích hợp.
- Nếu bạn hướng đến các bạn trẻ, học sinh, sinh viên thì phần thưởng nên dễ thương một chút, các sản phẩm đang là hottrend.
- Đối với người đi làm, dân công sở thì phần thưởng nên thiết thực. Luật chơi rõ ràng, tạo sự tin cậy. Với nam giới thì phần thưởng thu hút nhất là đồ công nghệ…
– Treo thưởng hấp dẫn thì không ai muốn bỏ lỡ cả
Điều gì khiến khách hàng muốn tham gia vào cuộc thi của bạn? Giải thưởng, tất nhiên rồi, nên hãy chắc chắn rằng giải thưởng của bạn khiến họ sẵn sàng bỏ thời gian, công sức ra đầu tư.
Để món quà của bạn được khách hàng mong đợi và sẵn sàng chơi game, bạn hãy cập nhật các xu hướng mới nhất của sản phẩm bạn bán
Lời khuyên cho bạn về giải thưởng:
– Hãy tặng một món quà lớn (có giá trị lớn) hoặc nhiều món quà nhỏ (có giá trị tương đương món quà lớn)
– Chụp những bức ảnh đẹp nhất của giải thưởng để thu hút khách hàng
– Chú thích màu sắc, hình dạng, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ tin cậy
Bao nhiêu người có thể nhận được quà
Bạn có thể làm theo 1 trong 3 lựa chọn dưới đây theo gợi ý của tôi thử xem:
- – Lựa chọn 1: Những khách hàng vượt qua thử thách sẽ được nhận quà
- – Lựa chọn 2: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ đi tiếp vào vòng rút thăm trúng thưởng. Người may mắn nhất sẽ nhận được phần quà.
- – Lựa chọn 3: Người đầu tiên vượt qua thử thách sẽ giành phần quà lớn nhất. Những người chiến thắng sau sẽ nhận được các phần quà nhỏ hơn.
– Hình ảnh phải đẹp, tiêu đề nổi bật, nội dung dễ nhớ
- Hình ảnh để theo đúng kích thước của FB post 940×788 hoặc 1200×900 (dùng fotojet.com, canva.com hoặc designbold để làm ảnh mà ko cần PTS)
- Tiêu đều dài 64 kí tự cả khoảng trống nếu viết tất cả bằng Capslock 86 kí tự cả khoảng trống (50 thường/50 caplock), nhấn mạnh vào cụm từ cần nổi lên. Các chữ miễn phí, không cần mua hàng nên viết Capslock và để đầu tiên. Ghi số lượng phần quà sẽ tặng, không nên tặng ít quá, cảm giác tỉ lệ thấp ít người chơi (kinh nghiệm của mình là từ 3 trở lên).Ghi rõ giá trị sản phẩm.
- Nội dung nên nhớ là cần người chơi để tăng tương tác, chứ ko phải làm khó người chơi, vậy nên càng dễ chơi thì càng nhiều người chơi. Đưa ra cả đáp án và câu trả lời cho người ta không thể sai được
– ” Tất cả mọi người đều có thể tham gia”
Hãy đặt ra những yêu cầu để tham gia minigame siêu dễ , siêu đơn giản để ai cũng có thể tham gia trò chơi của bạn bất kể lứa tuổi , tầng lớp . Càng nhiều người tham gia thì shop của bạn càng nổi càng nhiều người biết đến.
Game của bạn cũng phải dễ chơi dễ nhớ để khách hàng có thể dẽ dàng nhớ đến bạn.
- Like và share post, like fanpage, comment số may mắn.
- Like và share post, tag 3 người bạn, comment số may mắn.
- Like và share post kèm hashtag, để lại email để nhận quà.
Đừng quên gắn những Hagtag liên quan đến minigame và sản phẩm như #minigame #quatang #tensanpham để tắng tính viral
– Tận dụng hết tất cả các kênh truyền thông bạn có
Càng nhiều người biết đến thì càng nhiều người tương tác và truy cập vào trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn và những người ấy có thể trở thành khách mua hàng của bạn.
Hãy tận dụng hết các kênh truyền thông cũng như mạng xã hội miễn phí để quảng cáo cho bạn như Twitter, LinkedIn, YouTube, Instagram, và Blog. Hoặc có thể sử dụng phần mềm miễn phí của ATPsoflware : Simple Invite Group, Simple Grap, Simple UID, ….để dễ dàng marketing , bán hàng , cskh trên Facebook , Zalo , Instagram . Truy cập vào https://atpsoftware.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn trực tuyến miễn phí bạn nhé.
Simple LiveStream – Phần mềm Livestream hỗ trợ bán hàng trên Facebook
https://www.youtube.com/watch?v=x6kLbcZJTOU
– Đo lường lại hiệu quả mang lại sau minigame
Hãy nhớ lại mục tiêu ban đầu bạn đặt ra , sau đó tự đánh giá xem bạn có đạt đươc mục tiêu ấy không hay đơn giản là đạt được bao nhiêu phần trăm mục tiêu . Những thiếu xót của mình ở đâu và rút ra bài học kinh nghiệm .
Hãy bắt đầu trả lời list câu hỏi :
Bạn đã chọn đúng trò chơi chưa ?
- Thời gian tổ chức minigame đã phù hợp chưa?
- Có nhắm đến đúng đối tượng khách hàng chưa?
- Quà đã đủ thu hút khách hàng?
- Bạn đã chọn đúng kênh tổ chức minigame?
- Luật chơi có dễ dàng tiếp cận khách hàng?
Hệ thống lại chi tiết
Một số lưu ý khi tổ chực minigame:
- Nếu tổ chức game hàng tuần thì không nên công bố ngày giờ chỉ công bố hàng tuần để tạo sự kích thích và tò mò cho khách hàng, khách hàng sẽ truy cập trang cá nhân và Fanpage của bạn nhiều hơn.
- Khuyến khích khách hàng trúng thưởng chụp hình feedback , comment , nhận xét , share lên trang cá nhân hoặc Fanpage
- Up ảnh – thật nhiều ảnh , ảnh phải đẹp , phải bắt mắt , hấp dẫn nhưng không được quá nhiều ảnh bạn nhé ” cái gì quá cũng không tốt “
- Có thể tranh thủ để lại vài album sản phẩm hoặc thương hiệu ở phần comment
- Hướng dẫn chơi ở phần mô tả và có ví dụ cụ thể để người xem có thể nắm bắt được luật chơi ( dùng vài nick làm seediing comment để câu khách . Bạn có thể sử dụng phầm mềm Simple Seeding https://atpsoftware.vn/simple-seeding của ATPsoflware để tăng sự tin tưởng, chú ý của khách hàng , tạo hàng trăm bình luận miễn phí ,…)
- Thêm thật nhiều giải thưởng bạn nhé nếu chỉ có một giải thưởng sẽ gây tâm lý lười biếng ,” chắc gì tới lượt mình”,.. cho khách hàng
- Game không nên kéo dài quá 2 ngày
- Lọc comment thật kỹ bạn nhé , có nhiều khách hàng lắm chiêu sửa comment để nhận quà