• Phần mềm marketing
  • Bảng giá
  • Tài liệu miễn phí
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ guest post

[Bán hàng trên Zalo Page] Phần 4 : Ccáh chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

by ATPMedia
in Zalo
0

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ZALO

Ngừng trách móc Zalo thế này Zalo thế nọ, Zalo OA cho phép bạn tạo Shop (cửa hàng) để đăng sản phẩm, bán hàng trên đó, tạo cho bạn môi trường giao tiếp với khách hàng (inbox, gọi điện, bình luận,…). Zalo Ads đưa khách hàng tiềm năng tiếp cận với đến với sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp bạn. Nhưng bạn còn muốn Zalo chốt khách luôn cho bạn?

Kênh nào cũng vậy, Zalo, Facebook, Google, Email,… nó chỉ là kênh, là công cụ đem khách hàng đến cho bạn chứ không phải là cái máy, cái tool bỏ tiền 1 đầu, đầu kia ra đơn! Quảng cáo chỉ chiếm một phần nhỏ trong việc bán được hàng, nó phụ thuộc vào cách bạn giao tiếp, cskh, chất lượng sản phẩm, các chính sách,…

Dùng kênh nào thì phải hiểu hành vi của user trên kênh đó, Facebook có newfeed tràn ngập tin tức, user có thể onl cả ngày trên đó để đọc tin này, xem clip nọ, với google adwords, nhu cầu tìm kiếm của user là vô hạn, luôn luôn có. Còn Zalo, newfeed ko có nhiều tin tức như fb, mà user cũng không lên Zalo để tìm kiếm, nên thời gian cho mỗi phiên onl của người dùng trên Zalo thấp, họ chỉ lên check tin nhắn, lướt newfeed 1 chút, có thể đọc 1 vài bài báo rồi off!

zalo 9 - [Bán hàng trên Zalo Page 2017] Phần 4 : Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo

VẬY NÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ZALO NTN?

  1. Reply thật nhanh
    OA phải luôn có người trực và reply lại tin nhắn của user thật nhanh, Reply TẤT CẢ mọi loại tin (hỏi mua, quan tâm, inbox,…) trong vòng 3-5 phút, phiên online này user có nhu cầu nhưng phiên tiếp theo ko ai chắc chắn là vẫn có nhu cầu mua hàng.
  2. Không chat qua lại nhiều
    Mình thấy nhiều bạn thường hỏi khách hàng đủ cái, chat qua lại nhiều nào là bạn mua mẫu nào? Bạn mua màu nào? Bạn mua size gì?,… Như mình đã nói là User Zalo không onl thường xuyên như Facebook, thay vào đó admin nên xin SĐT khách hàng càng nhanh càng tốt, ví dụ dưới mỗi câu trả lời nên có thêm “quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết hơn”.
  3. Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form điền thông tin
    Mẫu câu trả lời mẫu và form xin thông tin khách hàng là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin và người dùng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải điền thông tin của mình vào form, thay vào đó Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.
  4. Tối ưu lời chào và trả lời tự động
    Mình thì vẫn khuyến khích mọi người tối ưu lời chào, chứ không nên sử dụng trả lời tự động (chatbot hơi ngu). Lời chào sẽ xuất hiện khi có người quan tâm OA, thay vì để câu mặc định (chào mừng bạn đến với Zalo Official Account…) thì nên tối ưu lại để có thể mang một thông điệp cụ thể, bạn có thể xem ở ảnh dưới.
  5. Xem xét có nên dùng Menu hay không?
    Menu trong Zalo là con dao 2 lưỡi, với OA cộng đồng thì đó là một tính năng tuyệt vời, còn với OA cửa hàng – dịch vụ thì nó có thể tốt cũng có thể khiến việc bán hàng của bạn bị kém đi. Khi sử dụng menu thì ô chat sẽ bị ẩn đi, khi click vào biểu tượng bàn phím thì nó mới hiện ra.
  6. Chủ động hỏi tiếp những khách chưa reply
    Đối với những khách hàng hôm nay chưa reply thì shop nên chủ động reply tiếp vào ngày mai, trong những người không reply thì sẽ có một phần không muốn rep và một phần “quên”, nên shop nên nhắc lại.

Nguồn : Cộng đồng ZALO ADS

Nguyên Phong – ATP Software 

Tổng hợp

Bài liên quan :

Phần 1 : Zalo Ads target thế nào để hiệu quả ? 

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Phần 3 : Cách đặt SDT trong bài quảng cáo Zalo

XEM THÊM:

Cách tư duy để viết content hay không cưỡng lại được

TOP 9 mẹo hay để giữ lửa sáng tạo trong ngành Marketing

Tiếp thị truyền miệng là gì? Tiếp thị truyền miệng như thế nào?

Xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng: keywords hay từ Google.

TOP 8 xu hướng phát triển ngành ngân hàng bán lẻ qui mô châu Á trong tương lai

Tags: bán hàng trên zalocách chăm sóc khách hàngcách chăm sóc khách hàng hiệu quảchăm sóc khách hàng thế nàochăm sóc khách hàng trên zalohướng dẫn chăm sóc khách hàngzalo Page
Previous Post

Broadcast trong Zalo là gì? Hướng dẫn gửi tin nhắn Broadcast khi làm Zalo Marketing

Next Post

Marketplace của Zalo là gì? Hướng dẫn cách thức tham gia Marketplace của Zalo hỗ trợ

Next Post

Marketplace của Zalo là gì? Hướng dẫn cách thức tham gia Marketplace của Zalo hỗ trợ

Tài liệu hướng dẫn chọn tiêu đề để viết nội dung quảng cáo facebook hiệu quả

Tài liệu hướng dẫn chọn tiêu đề để viết nội dung quảng cáo facebook hiệu quả

Cách để up ảnh, đăng bài Instagram tự động với nhiều tài khoản khác

Cách để up ảnh, đăng bài Instagram tự động với nhiều tài khoản khác

HƯỚNG DẪN CÁCH NGẮT KẾT NỐI GIỮA FANPAGE FACEBOOK VÀ INSTAGRAM VỚI TÀI KHOẢN

HƯỚNG DẪN CÁCH NGẮT KẾT NỐI GIỮA FANPAGE FACEBOOK VÀ INSTAGRAM VỚI TÀI KHOẢN

Livestream trên điện thoại

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

Cách livestream bán hàng trên tiktok​ đơn giản nhất

28/10/2022
Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

Gợi ý 10+ Thiết bị Livestream chuyên nghiệp cần thiết phải có

08/10/2022
Top 9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

Top 9+ ứng dụng live stream kiếm tiền hot nhất hiện nay

23/09/2022
Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

Cách chốt sale qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

15/06/2022
Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

Hướng dẫn tạo kịch bản livestream bán hàng cực thu hút khách hàng

28/05/2022
Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

Livestream bán hàng là gì? Cách bán hàng livestream hiệu quả

25/05/2022
logo-white-atpsoftware

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Livestream điện thoại
  • Tin tức
  • Livestream Facebook
  • Livestream Game
  • Livestream Youtube
  • Tổng hợp
  • Bán hàng trên Shopee

Phần mềm - Công cụ

  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Đặt hàng fanpage hàng loạt
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Sim số đẹp
  • Cẩm nang việc làm
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Elearning - nâng tầm tri thức
  • Phần mềm marketing online

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Livestream
MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

0931.9999.11

Elearning