Dịch vụ Book KOL, Influencer đã & đang trở thành một xu hướng truyền thông trong những năm mới đây. Khi mà các trang MXH lớn phát triển, những KOL với hàng trăm ngàn fan cho đến hàng triệu lượt follower đã dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ.
Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này cũng giống như đâu là tiêu chí nhận định một dịch vụ Book KOL chất lượng và uy tín, hãy cùng với mình tìm hiểu ngay trong bài đăng sau nhé!
KOLs là gì?
KOLs là từ rút gọn của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng xã hội, thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan rộng của thương hiệu.
Thông thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ bao phủ, khả năng thay đổi chủ kiến người sử dụng & sự ảnh hưởng đến thương hiệu. sử dụng KOL hiệu quả sẽ giúp công ty rất nhanh đạt được thông số KPI về tương tác, đơn hàng,.. (Thường là engagement, people talking about…)
Phân biệt giữa KOL & Influencer
KOLs là nhóm những người có chuyên môn, kiến thức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đấy, sẽ quảng bá cho sản phẩm thương hiệu phù hợp với chuyên ngành của họ. Còn Influencer là người có sức ảnh hưởng lên một bộ phận lớn của khán giả là khách hàng mục đích của sản phẩm.
Ví dụ: Ca Sỹ Sơn Tùng MTP sẽ là một KOL trong lĩnh vực âm nhạc thế nhưng anh ấy là Influencer trên Internet xã hội, vì có tầm ảnh hưởng lên một lượng fan lớn, lượng fan này phù hợp với khách hàng mục đích của một vài dòng sản phẩm như điện thoại OPPO. vì như thế, Ca Sĩ Sơn Tùng được chọn là đại sứ thương hiệu của OPPO Reno.
Các nhóm dịch vụ Book KOL phổ biến nhất hiện nay
1/ Book KOL mảng ẩm thực
Mọi người thường khá phân phân để chọn ra các món ăn của riêng mình. Thay vào đó, khách hàng có xu thế đọc thêm các nhận định, review từ những người khác. đặc biệt là nhóm các Food Blogger, họ đi đến nhiều nhà hàng hay các cơ sở kinh doanh ẩm thực, ăn uống và review về nó.
Với sức ảnh hưởng cùng uy tín của các blogger này, sẽ phần đông hoàn thiện được tầm ảnh hưởng của thương hiệu, đồng thời làm ra lượng lớn các khách hàng có khả năng mua hàng.
2/ Book KOL mảng du lịch
Giới trẻ Việt Nam hiện nay rất thích cảm giác du lịch & trải nghiệm ở khắp mọi nơi trên 3 miền tổ quốc. Họ bắt đầu tìm kiếm các review chất lượng, chân thực về những khu du lịch xuất phát từ các travel blogger.
Các bài viết, Video review về chỗ ở, địa điểm du lịch của họ chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa hình ảnh thương hiệu của mình vào.
3/ Book KOL mảng mua sắm
Tiêu biểu cho mảng này là các shop bán hàng thời trang & nhóm đối tượng mục đích chính là giới trẻ. KOLs trong lĩnh vực mua sắm thường là những bạn trẻ có ngoại hình xinh đẹp, nổi bật, có lượng người theo dõi khủng.
Nhóm KOL này có “gu” ăn mặc khá tốt, tạo được ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của khách hàng. Nhờ đấy, kích thích nhu cầu mong muốn sở hữu các mặt hàng mà người mình hâm mộ đang mặc.
Lợi ích của KOL Marketing mang lại cho công ty
1. Tiếp xúc đúng với khách hàng mục đích
KOL sẽ giúp ích cho doanh nghiệp nhanh chóng giao tiếp đúng với khách hàng mục đích. Bởi hầu hết những người theo dõi và quan tâm họ đều thuộc một nhóm đối tượng khách hàng rõ ràng, theo một lĩnh vực nào đấy.
Cho nên, thay vì chạy quảng cáo trên trang Facebook hay Google thì lựa chọn KOL để giới thiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp hướng đến tập khách hàng có khả năng mua hàng một cách hiệu quả.
2/ Tăng thêm độ uy tín sản phẩm trong lòng khách hàng
Như mình đã đề cập ở trên, để biến thành một KOL đòi hỏi người đó phải là một chuyên gia, am hiểu và có kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Cho nên một lời giới thiệu về sản phẩm từ KOL sẽ giúp khách hàng tín nhiệm hơn về sản phẩm đó.
Bên cạnh đấy, người sử dụng luôn cho rằng những ý kiến, đánh giá từ các KOL sẽ có giá trị hơn những đối tượng khác, bởi họ là những người thật sự am hiểu và có kiến thức về sản phẩm.
3/ Đẩy mạnh quy trình mua hàng
Khi tạo được uy tín cũng như nâng cao được sự nhận diện thương hiệu, hành động mua hàng của khách hàng sẽ diễn ra nhanh hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn. Họ sẽ không hẳn phải phân vân bởi tất cả mọi thứ đã được KOLs trình bày.
4/ Hoàn thiện quá trình SEO
KOL có ảnh hưởng rất lớn tới khách hàng. Khi KOL đăng một bài đăng đề cập về sản phẩm, dịch vụ của chính bạn nào đấy đi cùng với đường link dẫn tới Web sẽ giúp tăng lượt click và cải thiện SEO cho Web đó.
5/ Tăng nhận diện thương hiệu
Với những thông tin mà KOL nói ra để nhận định, đánh giá về sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể nâng cao uy tín trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, các KOL này sẽ giúp thương hiệu bạn được lan tỏa đến nhiều người trong cùng lĩnh vực, từ đấy nhận diện thương hiệu được nâng cao hơn bao giờ hết.
Xem thêm:
Nên sử dụng dịch vụ Entity ở đâu uy tín nhất?
Dịch vụ Booking báo chí là gì? Đâu là dịch vụ Booking báo chí uy tín nhất?
TOP 7 đơn vị Booking quảng cáo truyền hình uy tính nhất hiện nay
Nguyên tắc sử dụng KOL Marketing mang lại hiệu quả
Để có thể sử dụng KOL marketing một cách hiệu quả và mang lại lợi ích lớn thì ngoài việc hiểu được KOL là gì, bạn cũng phải nắm rõ một vài nguyên tắc sau:
1/ Phù hợp với sản phẩm
Các tiêu chí đầu tiên khi bạn chọn KOL đó chính là họ phải là người thích hợp với sản phẩm của công ty để tạo được sự tin tưởng cho người dùng khi truyền tải thông điệp. từ đó đáp ứng được họ mua hàng.
2/ Thích hợp với khách hàng mục đích
Mục tiêu của việc sử dụng KOL chính là đưa sản phẩm của công ty đến gần hơn với các đối tượng khách hàng theo dõi KOL. Mỗi KOL sẽ thuộc một loại lĩnh vực & có những đối tượng khách hàng khác nhau.
Bởi vậy cần chọn lựa KOL phù hợp với nhóm khách hàng mục đích của mình.
3/ KOL được nhiều người yêu mến
Khi chọn lựa KOL, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những hoạt động trước kia của KOL để tránh làm ảnh hưởng đến sản phẩm chứ không phải chỉ nhìn vào mỗi chuyên ngành của họ.
Tiêu chí nhận xét một dịch vụ Book KOL chất lượng & uy tín
Phải là tổ chức truyền thông uy tín, chất lượng luôn được khách hàng tín nhiệm, ủng hộ & xác định được chỗ đứng của mình trên thị trường.
Dịch vụ Book KOL phải giúp doanh nghiệp rất nhanh phát triển & vượt mặt đối thủ nhờ các điểm nổi bật:
Sở hữu đội ngũ tư vấn, làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản & có nhiều kinh nghiệm.
Có chiến lược tư vấn khách hàng cụ thể từ những bước đầu chọn lựa KOL phù hợp đến khi kết nối thành công với họ.
Chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng so với thị trường.
Sở hữu mạng lưới tương tác với các KOLs, Influencer rộng lớn, dễ dàng hợp tác và tạo cơ hội thuận lợi nhất cho cả 2 bên thương hiệu & KOL.
Tăng độ nhận diện thương hiệu, hoàn thiện doanh số rất nhanh trong một thời gian nhanh chóng.
Cam kết đạt KPI cho mỗi hợp đồng.
Nhiều ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi… cho khách hàng trung thành hay các dịp, kỷ niệm,…
Liên lạc ngay với ATP Media:
Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Hotline: 0782 333 399 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
Điện thoại: 0779 757 797 (Hỗ trợ từ 8:00 – 18:00)
Email: info.atpmedia@gmail.com
Website: https://atpmedia.vn/
Tạm kết
Qua bài đăng trên đây, bạn có thể thấy KOL là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sự thành công hay không trong các chiến dịch Marketing của thương hiệu. Vậy nên để chọn lựa được một dịch vụ Book KOL tốt, bạn cần xem xét qua các tiêu chí mà mình gợi ý. Cùng lúc đó bổ sung thêm các thành tố khác sao để cho nó phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá nhất.