Mô hình quán ăn đông khách nhất dân kinh doanh hoặc người lần đầu tiên bước ra kinh doanh cần lưu ý những mô hình sau đây. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Mô hình quán ăn đông khách nhất
Có hàng trăm mô hình quán ăn cho bạn tham khảo nhưng để có lựa chọn phù hợp mới là bài toán khó. Hãy dựa vào những gợi ý dưới đây để chọn cho mình một mô hình phù hợp với ngân sách, địa điểm kinh doanh, kinh nghiệm kinh doanh của mình nhé bạn.
>>>Xem thêm :Tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh 2020
Sai lầm khi chọn món ăn để mở quán
Khi mở quán ăn, bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới tiền vốn trước nhất. Sau đó nghiên cứu thị trường kỹ càng, những món ăn thị trường đang cần, đang hot rồi chọn ra mặt hàng phù hợp với mình để kinh doanh. Khi có ý định khởi nghiệp kinh doanh ăn uống, hầu hết các bạn trẻ đều thực hiện theo hướng này.
Mô hình quán ăn đông khách nhất chạy theo xu hướng
Suy nghĩ luôn thường trực trong đầu các bạn sẽ là: “Ai bán gì có lãi thì mình cũng bán”. Thấy người ta bán café đá xay, phô- mai que, trà chanh,… có lời thì mình cũng bán thôi.
Kiểu là thấy mặt hàng nào hot, bán được thì bất chấp nhảy vào. Một sai lầm ngọt ngào ai cũng dễ mắc phải. Đã ngon ăn thì đâu phải mình bạn biết? Ai cũng thấy, ai cũng muốn tham gia, cung sẽ vượt cầu và sẽ có một số cửa hàng/quán ăn bị đào thải, đó là lẽ dĩ nhiên.
Chọn sản phẩm đã nổi tiếng nhưng không phù hợp với vùng miền
Không ít người mạnh dạn mang các món ăn đặc sản của khu vực nào đó, thậm chí là món ăn nước ngoài về Việt Nam và tin rằng nó sẽ thu hút dân địa phương. Tuy nhiên, sai lầm ở đây là không tính đến các món ăn này có phù hợp với văn hóa, khẩu vị của người dân không, có đáp ứng nhu cầu của khách hàng không.
Ví dụ điển hình cho thấy nhiều quán ăn kinh doanh đồ Hàn Quốc phải nhận lấy kết cục đáng buồn do cố cấp mang y nguyên đồ ăn bản địa về Việt Nam. Trong khi người Hàn ưa chuộng món ăn siêu cay, siêu nóng thì ít người Việt Nam yêu thích đặc điểm này. Lẽ ra khi địa phương hóa món ăn, ông chủ cần làm giảm bớt độ cay của các món ăn thì mới phù hợp với khẩu vị người Việt.
Chính vì thế, trước khi đưa bất kỳ một công thức món ăn nào vào chế biến, bạn đều cần nghiên cứu kỹ khẩu vị khách hàng mục tiêu, chỉ như vậy mới khiến họ hài lòng.
Chọn sản phẩm “sớm nở chóng tàn”
Mô hình quán ăn đông khách nhất việc ít cập nhật xu hướng, cập nhật sai xu hướng có thể khiến quán ăn của bạn lao đao vì chọn món chính có nguy cơ lỗi thời, chỉ mang tính chất theo mùa mà không đảm bảo duy trì trong thời gian dài.
Vào năm 2017, nhiều ông chủ bỏ cả đống tiền vốn, thậm chí vay lãi cao để đầu tư mở hàng loạt quán mì cay 7 cấp độ. Mặc dù mô hình nhanh chóng trở thành xu hướng ăn uống của giới trẻ nhưng cũng sớm lụi tàn chỉ trong vỏn vẹn 1, 2 năm.
>>>Xem thêm :Kinh doanh gì hiện nay? Các lĩnh vực buôn bán tại nhà hiệu quả
Các mô hình quán ăn phổ biến nhất hiện nay
Mô hình kinh doanh đồ ăn vặt
Mô hình quán ăn vặt thường có diện tích khá nhỏ, bán các loại bánh mì, xiên que, xúc xích, phô mai que, bánh tráng, trứng cút lộn…cho đối tượng là học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng, những bạn trẻ ở độ tuổi 15 – 25.
Quán phù hợp với ngân sách đầu tư không quá lớn, diện tích mặt bằng nhỏ, chủ quán không cần có quá nhiều kinh nghiệm nấu nướng, chỉ cần đặt tại nơi gần trường học, khu văn phòng là đã có thể đảm bảo đông khách mỗi ngày.
>> Xem thêm: Top 30 món ngon phố cổ Hà Nội kèm địa chỉ chính xác
Mô hình quán ăn sáng
Quán ăn sáng thường phục vụ bánh mì, bún, phở, thức ăn chế biến nhanh cho người đi làm, học sinh sinh viên nên yêu cầu chế biến nhanh, chu đáo, diện tích quán không cần quá lớn nhưng đồ ăn cần “đầy đặn” đảm bảo giữ bụng no suốt buổi sáng.
Ngoài ra, vì khách đến ăn mỗi ngày nên mức giá cũng cần giữ ở mức vừa phải, đôi khi thấp một chút để có tập khách hàng thân thiết lớn.
Bán đồ ăn đêm
Đây là mô hình phù hợp với đối tượng là những người lao động thường xuyên phải làm đêm như tài xế taxi, lao công, ….hoặc các bạn trẻ muốn trải nghiệm không khí dạo chơi buổi đêm mát mẻ, thú vị. Chính vì thế quán chỉ nên phục vụ các loại thức ăn đơn giản ăn tại quán hoặc mang đi như bún, phở, bánh mì, ngô khoai nướng…
Các quán ăn đêm cũng nên kết hợp thêm bán ban ngày, cần lượng vốn lớn để thuê nhân viên phục vụ buổi tối, với mức giá thuê ca đêm thường cao hơn bình thường.
Mở quán cơm văn phòng, cơm bình dân
Mô hình quán ăn đông khách nhất những quán cơm văn phòng thường chỉ mở cửa vào các giờ ăn trưa dành riêng cho dân công sở, chính vì thế quán thường có diện tích rộng đảm bảo đủ chỗ cho nhiều người ngồi, phục vụ nhanh, thức ăn đa dạng món ngon, đặt gần các tòa nhà văn phòng.
Tuy nhiên bạn cũng có thể kết hợp thêm kinh doanh các món ăn khác vào buổi tối hoặc giờ giữa sáng, giữa chiều, đảm bảo tăng doanh thu nhanh chóng. Vì là quán ăn thường xuyên của dân văn phòng nên các món không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản như cơm nhà, có mức giá vừa phải từ 25.000đ đến 40.000đ là đã có thể thu hút đông đảo khách.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mô hình quán ăn đông khách nhất cho dân kinh doanh cần biết. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Quy định ngành nghề kinh doanh có điều kiện là gì?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( grabviec, sapo, List.vn … )