Cách làm tự động nhắn tin Facebook tin nhắn tự dộng sẽ hỡ trợ bạn trả lời tin nhắn của khách hàng trong thời gian bạn quá bận việc không thể trả lời tin nhắn.
Cách làm tự động nhắn tin Facebook
Tạo Fanpage Facebook phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau từ việc bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, mặt hàng khác nhau hoặc trao đổi các thông tin và kiến thức.
Và để tăng sự tương tác giữa người dùng và Fanpage mà chúng ta có thêm mục điều chỉnh tin nhắn, cài đặt tin nhắn tự động trên Fanpage khi khách hàng, người like Fanpage có nhu cầu tư vấn vấn đề nào đó. Facebook cho phép bạn tạo trước câu trả lời tự động khi chúng ta không onl để trả lời khách hàng.
>>>Xem thêm: Cách tăng tương tác facebook hiệu quả đúng cách cho người kinh doanh
Cách tạo tin nhắn trả lời tự động Fanpage
Bước 1: Cách làm tự động nhắn tin Facebook
Chuyển sang mục Hỗ trợ phản hồi. Sau đó bạn sẽ thiết lập lời chào trên Messenger khi có người nhắn tin cho chúng ta. Chuyển sang chế độ Bật và sẽ thấy tin nhắn trả lời mà Facebook soạn sẵn. Nhấn tiếp vào nút Thay đổi.
Bước 2:
Hiển thị giao diện để bạn thay đổi lại tin nhắn khi có khách hàng lần đầu tiên chat với Fanpage. Tin nhắn tự động hiện tên người gửi tin nhắn tới Fanpage. Nếu muốn thay đổi nhấn vào Tùy chỉnh tin trả lời.
Thường thì chúng ta nên chọn Họ tên người nhận. Sau khi chỉnh sửa xong nội dung bạn tiếp tục nhấn Lưu bên dưới để lưu lại thay đổi.
Bước 3:
Quay lại nội dung đầu tiên chúng ta nhấn Đi tới Tin trả lời tự động để phản hồi lại câu hỏi khách hàng khi chúng ta không online, vắng mặt.
Bước 4: Giao diện mới
Ngay sau đó người dùng được chuyển qua giao diện hoàn toàn mới. Tại đây bạn nhìn sang cột Phản hồi tự động rồi nhấn vào mục Chào khách hàng, rồi bật tiếp vào Tin nhắn vắng mặt.
Tin nhắn vắng mặt sẽ hiển thị với mọi người khi chúng ta chuyển sang chế độ vắng mặt. Khi đó quản lý Fanpage có thể đặt Trang ở chế độ vắng mặt trong mục Hồ sơ, hoặc lên lịch vắng mặt mỗi ngày. Nhấn vào nút Chỉnh sửa bên dưới.
Bước 5: Hiển thị giao diện
Để chúng ta điều chỉnh lịch trình hoạt động của Trang cũng như thời gian vắng mặt để trả lời tự động khi có người nhắn tin tới. Nếu muốn thêm khoảng thời gian khác thì nhấn Thêm thời gian bên dưới. Chẳng hạn với ví dụ dưới đây sẽ chọn vắng mặt từ 22h đêm hôm trước tới 7h sáng hôm sau.
Bước 6: Tiếp xuống phần Nhắn tin
Chúng ta tiến hành điều chỉnh lại tin nhắn trả lời tới khách hàng khi quản lý Trang không online. Cũng nhấn vào Tùy chỉnh tin trả lời.
Xuất hiện bảng để người dùng điều chỉnh nội dung cho tin nhắn phản hồi.
Chúng ta điều chỉnh lại tin nhắn rồi xem trước ở giao diện bên cạnh. Khi đã ưng ý thì nhấn nút Lưu ở bên trên.
Bước 7: Trong trường hợp chúng ta online
Cách làm tự động nhắn tin Facebook nhưng chưa kịp trả lời khách hàng thì sử dụng tùy chọn Tin nhắn trả lời nhanh. Tin nhắn trả lời nhanh này chỉ áp dụng khi chúng ta online. Nếu Trang ở chế độ vắng mặt theo đúng lịch đã lên, mà bạn có bật trả lời nhanh thì khi đó khách hàng sẽ nhận được tin nhắn vắng mặt.
Nhấn vào nút Chỉnh sửa ở bên dưới để thay đổi nội dung tin nhắn.
Chúng ta cũng soạn nội dung tin nhắn trả lời nhanh rồi xem trước ở giao diện bên cạnh. Nhấn Lưu để lưu lại.
Kết quả khi có người nhắn tin tới Trang nếu chúng ta trong thời gian hoạt động sẽ tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh như dưới đây.
>>>Xem thêm :Tăng like Fanpage Facebook an toàn, không cần set quyền Admin
Cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage
Bước 1:
Chúng ta truy cập vào Fanpage đang quản lý rồi nhấn vào mục Cài đặt ở giao diện bên trên.
Bước 2: Giao diện
Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào mục Nhắn tin. Nhìn sang nội dung bên phải sẽ thấy có 3 phần. Trước hết người dùng tiến hành điều chỉnh tại Cài đặt chung.
Bước 3: Trong phần Cài đặt chung
Có 3 tuỳ chọn khác nhau như hình dưới đây. Ở từng mục đều có nội dung giải thích chi tiết để chúng ta được biết. Tốt nhất chúng ta nên chuyển sang chế độ On để tăng sự tương tác với khách hàng. Nhấn tiếp vào nút Thay đổi ở bên dưới.
Lưu ý mục 3 trong phần Cài đặt chung sẽ phụ thuộc vào loại Fanpage mà bạn đang quản lý là gì mà có hay không. Với những Fanpage kinh doanh thì sẽ hiển thị thêm tùy chọn này.
Bước 4: Kết quả hiển thị danh sách
Cách làm tự động nhắn tin Facebook các câu hỏi khi khách hàng gửi tin nhắn cho Fanpage. Chúng ta nhấn biểu tượng thùng rác để xóa các câu hỏi sẵn có nếu không muốn sử dụng. Nhấn Thêm câu hỏi bên dưới để bạn tự nhập câu hỏi của mình tới khách hàng cần tư vấn.
Chúng ta sẽ nhìn thấy câu hỏi xem trước ở bên trên. Nhấn Lưu ở bên dưới để lưu thay đổi.
Kết quả khi người khác mở giao diện tin nhắn trên Fanpage sẽ hiển thị các câu hỏi như dưới đây.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách làm tự động nhắn tin Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm: Làm sao khi quảng cáo Facebook cắn tiền, chạy chậm?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( quantrimang, kiemtiencenter, … )