Lý do quảng cáo Facebook không ra đơn những nguyên nhân và các cách khắc phục bạn cần nên biết để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân nhé.
Lý do quảng cáo Facebook không ra đơn?
Số đông những người kinh doanh online hay kiếm tiền với Affiliate Marketing(Tiếp thị liên kết) tại Việt Nam vẫn đang sử dụng quảng cáo Facebook như một kênh chính để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng & chưa thể thay thế của nguồn traffic này trong mọi chiến dịch quảng cáo online của người Việt.
Tuy nhiên, với lượng nhà quảng cáo hàng ngày mọc lên như nấm, người dùng thật thì gia tăng nhưng rất chậm rãi, còn vị trí hiển thị quảng cáo thì vẫn chỉ có bấy nhiêu. Cuộc đua cạnh tranh quảng cáo Facebook ngày càng khắt nghiệt.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn về Facebook Ads chính xác và hiệu quả cho người mới
Cơ chế hoạt động của quảng cáo Facebook bạn cần hiểu
Bản chất của việc quảng cáo Facebook đó chính là bạn bỏ tiền ra mua vị trí hiển thị nội dung quảng cáo tới người dùng.
Nói nôm na lại thì việc bạn chạy quảng cáo tức là bạn đang đi kinh doanh “tiền”, bạn bỏ tiền để mua vị trí hiển thị và mang lại lợi nhuận từ vị trí quảng cáo bạn mua.
Facebook đã tốn rất nhiều tiền để xây dựng lên nền tảng và những người chạy quảng cáo như chúng ta sẽ là người bỏ tiền ra để mua được các thông tin, vị trí quảng cáo từ Facebook cho phép.
Khi bạn setup một mẫu quảng cáo, thì Facebook sẽ quét qua mẫu content ads đó và tự động phân phối ngẫu nhiên tới một tệp khách hàng mà nó cho là phù hợp nhất với ngành hàng bạn đang bán, làm sao để tối ưu nhất có thể.
Và cơ chế phân phối này thực hiện dựa trên tệp dữ liệu mà Facebook thu thập được, nên máy học của Facebook sẽ học hành vi tệp & phân phối làm sao để mẫu quảng cáo tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng và giúp bạn đạt mục tiêu chiến dịch.
Lý do quảng cáo Facebook không ra đơn mục tiêu chiến dịch
Ở đây sẽ do bạn lựa chọn, có rất nhiều mục tiêu như:
- Tương tác
- Like page
- Mua hàng
- Inbox
- Traffic,…
Khi bạn mới chạy quảng cáo thì khả năng bạn ra lỗ hoặc không ra đơn hàng là rất bình thường.
Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này & đây không phải lỗi do Facebook vì thế bạn đừng vội đổ lỗi và than thở.
Dưới đây mình sẽ chỉ ra cho bạn 5 lý do cơ bản khiến quảng cáo của bạn kém hiệu quả và không ra đơn
Giá sản phẩm quá cao
Hiện nay Thịnh thấy theo kinh nghiệm từ các học viên của Thịnh thì các bạn luôn luôn rất tự tin về mức giá mà các bạn đặt ra.
Nếu bạn cũng đang tự tin về mức giá sản phẩm của mình, thì bình tĩnh đã.
Với thị trường ngày một cạnh tranh, thì luôn có giá tốt hơn.
Vậy làm sao để bạn có thể tham khảo được mức giá cho thị trường sản phẩm của bạn ?
Bạn hãy nên sử dụng PowerAdspy để tìm kiếm những shop đối thủ.
Bạn hãy đóng vai là một khách hàng để đi tham khảo thử mức giá của họ thì bạn sẽ xem được rằng mức giá bạn đưa ra có thực sự hợp lí hay chưa hay có những mức giá khác tốt hơn và cạnh tranh với bạn.
Lý do khiến quảng cáo không ra đơn hoặc ra đơn rất ít
Lý do quảng cáo Facebook không ra đơn có rất nhiều lý do, yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo và ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.
Dưới đây mình chỉ nói đến 5 lý do cơ bản nhất mà hầu hết những nhà quảng cáo từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp cũng thường hay mắc phải.
>>>Xem thêm :Cách live stream facebook máy tính cho người mới cần biết
Ngân sách thấp
Bản chất của Facebook là phân phối ngẫu nhiên nên đôi khi bạn mới chạy ở một mức ngân sách quá nhỏ nên không thể nói lên được kết quả gì.
Một trường hợp khác là bạn bán sản phẩm giá khá cao nhưng ngân sách lại quá bé nên dẫn đến không thể ra được khách hàng.
Trước đây mình chạy một vài sản phẩm giá bán tầm 800.000đ/sản phẩm.
Đây là sản phẩm thuộc ngách mỹ phẩm và số tiền mình bỏ ra để thu về 1 lead rơi vào tầm 80.000đ-160.000đ, lợi nhuận mỗi sản phẩm là 300.000đ.
Có những lúc mình tự hỏi là tại sao không thể giảm chi phí rẻ hơn nữa, thì mới biết được là do có rất nhiều đối thủ chạy chung tệp và bán các sản phẩm cùng mức giá với mình.
Nói chung, giá tiền để bạn mang về 1 đơn hàng nó sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:
- Đối thủ cạnh tranh
- Thị trường
- Ngách sản phẩm,
- Và đặc biệt là giá bán.
Ở một trường hợp khác thì mình chạy ốp lưng điện thoại, mình chạy ở dạng tin nhắn và chỉ mất tầm 50.000đ để thu về được 6-8 inbox.
Đây là ngành hàng quá phổ biến và rất dễ bán vì giá 1 ốp lưng mình bán tầm 80k-120k mà thôi.
Ngân sách thấp đôi khi cũng là nguyên nhân chính trong việc không ra được đơn hàng.
Target (nhắm mục tiêu sai về mặt kỹ thuật lẫn tư duy)
Trước đây ở cái thời 2015 – 2019 thì mình thấy rất nhiều người tập trung vào target và mỗi khi chạy không ra đơn thì sẽ đổ lỗi là do target sai.
Ngày nay, Facebook đã giảm tầm quan trọng của việc target bởi vì những target đó đôi khi không chính xác và chỉ mang tính tượng trưng mà thôi.
Tuy nhiên, ví dụ mình vừa nêu không thể nào khẳng định đây là target chuẩn nhất mà bạn nên bắt chước theo.
Bạn nên tham khảo thêm thông tin về Pixel của Facebook để hiểu hơn về cơ chế hoạt động và những việc Facebook đang làm để tối ưu quảng cáo cho bạn mỗi ngày.
Lời khuyên: bạn nên để một số tiền nhỏ để thử các chiến dịch với các target khác nhau để xem cái nào hiệu quả hơn.Vì khi bạn chạy quảng cáo thì người dùng trên Facebook mới là người trả lời cho bạn, nếu muốn biết đúng hay sai thì phải chạy thử thôi, không ai dám khẳng định rằng bạn set như thế thì sẽ ra được lãi cả.
Sản phẩm không phù hợp để bán ở Facebook
Lý do quảng cáo Facebook không ra đơn người dùng mua hàng ở Facebook là rất cao nhưng không phải sản phẩm nào thì bạn cũng đem lên bán được.
Mình từng gặp một vài người do ở nhà có sẵn các sản phẩm khá đơn giản và phổ thông như: bánh kẹo, rau củ, trái cây, khăn tắm,… muốn chạy quảng cáo để bán.
Thực ra thì chạy quảng cáo sẽ bán được, nhưng bạn sẽ bị lỗ về tiền chạy quảng cáo bởi đây là các dòng sản phẩm phổ thông, ra tạp hoá gần nhà là có và lợi nhuận không cao, nếu không muốn nói là cực cực thấp.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về lý do quảng cáo Facebook không ra đơn bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Những kinh nghiệm bán hàng trên Facebook kiếm được nhiều tiền nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( thanhthinhbui, brandee, … )