SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là “Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm”, bao gồm các công việc và kỹ thuật đặc biệt để tối ưu một trang web cũng như cải thiện khả năng sử dụng và nội dung của các trang khác nhau.
Trang web được tối ưu SEO tốt sẽ hiển thị nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm và đạt được thứ hạng cao trên SERP (Trang kết quả Tìm kiếm của Google).
Dưới đây là 5 lợi ích làm SEO mang lại cho website mà bạn cần biết:
Lưu lượng truy cập nhiều hơn
Ưu điểm đầu tiên của SEO là tăng khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google. Điều này giúp bạn tiếp cận đến Nhóm người dùng mục tiêu của mình tốt hơn và lưu lượng truy cập chất lượng vào website cũng tăng cao.
Vấn đề quan trọng: Khách hàng tiềm năng sẽ chủ động tìm kiếm bạn để tìm hiểu về dịch vụ / sản phẩm cũng như tương tác nhiều hơn trên trang web của bạn.
Và khi thu thập được thông tin về những khách hàng tiềm năng này, bạn sẽ cung cấp giải pháp tốt nhất đến họ để thúc đẩy hành động như mua hàng / điền form… và việc chuyển đổi không còn quá khó khăn!
Trải nghiệm người dùng tốt hơn
Trong chiến lược E-marketing của bạn, trải nghiệm người dùng là rất quan trọng. Một trang web được tối ưu SEO tốt sẽ khiến người dùng muốn ở lại trang lâu hơn so với một website làm sơ sài.
Nếu trang web của bạn làm được điều đó, bạn sẽ trả lời truy vấn của người dùng và nhanh chóng được chú ý. Bên cạnh đó, khi thực hiện các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ nhận được đánh giá cao từ Google và đưa website lên top đầu SERPs nhanh hơn. Điều này còn tăng độ tin cậy trong mắt người dùng trực tuyến.
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Với một chiến lược SEO tốt, các thương hiệu vừa và nhỏ có thể thu hút người dùng mục tiêu của mình, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng sinh sống trong cùng khu vực / địa phương với doanh nghiệp.
Nếu sản phẩm / dịch vụ của bạn “thỏa mãn” nhu cầu của người dùng địa phương thì khả năng hiển thị thường xuyên hơn trên kết quả tìm kiếm. Và tốt hơn là bạn nên triển khai chiến lược SEO địa phương (Local SEO) nhắm mục tiêu theo địa lý để thu hút khách hàng đến trực tiếp cửa hàng của bạn.
Việc này sẽ mang lại lợi ích cho doanh thu và danh tiếng cho thương hiệu của bạn. Và còn giúp bạn tiết kiệm khoản phí lớn cho việc đầu tư vào một bảng quảng cáo để “kéo” họ về!
Tối ưu chi phí hiệu quả
Một trong những lợi thế hàng đầu của SE là bạn không tốn chi phí để thu hút thêm khách truy cập vào trang web. Nếu bạn tạo ra những nội dung chất lượng cao, thì tự động người dùng sẽ truy cập và website để tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu bạn.
Và khi website được xếp hạng cao trên Google, bạn sẽ có 1 lượng người dùng truy cập nhất định mà không phải trả tiền cho họ. Hãy nhớ rằng SEO mang lại lượng nhấp chuột cao hơn so với quảng cáo PPC – nghĩa là bạn vẫn thu hút nhiều khách truy cập mà không cần đầu tư nhiều vào tiếp thị.
Tất nhiên, bạn vẫn sẽ phải đầu tư vào nội dung SEO chất lượng cho website. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì các Công ty SEO chuyên nghiệp như Leading Agency sẽ giúp bạn làm điều này một cách hiệu quả nhất.
Khả năng hiển thị thương hiệu tốt hơn
Trang web được xếp hạng cao, đồng nghĩa khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn và khiến họ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Với các chiến lược SEO được triển khai tốt thì hình ảnh doanh nghiệp sẽ luôn xuất hiện trong tâm trí của khách hàng ngay cả khi họ không lướt web. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong kinh doanh như thúc đẩy mua hàng nhiều hơn và tăng lợi nhuận ROI như mong muốn!