Outbound Marketing là gì? Đây không phải là khái niệm mới mẻ mà đã khá thân quen với marketer từ cả lúc mới bước vào nghề. Vậy Outbound truyền thông được hiểu như thế nào? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Outbound Marketing là gì?
Outbound marketing hay còn được biết đến là marketing truyền thống trong số đó doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, ads nhằm gửi tới người tiêu dùng tất cả thông tin mặt hàng một bí quyết đại trà. Tuỳ thuộc vào quy mô và công việc của doanh nghiệp mà phương thức đến gần hơn có thể dùng qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp gặp mặt, telesales, gởi mail truyền thông. Qua đó hình thành tập khách hàng tiềm năng để nhân viên sale tiếp tục theo đuổi.
Trong các thập kỷ trước, Outbound marketing luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều công ty và được nhìn nhận là phương thức truyền thông vô cùng tiêu tốn. Tuy nhiên, Outbound marketing ngày càng càng bộc lộ nhiều nhược điểm và điều đấy thật khó chấp nhận trong xu thế marketing đang đổi thay mãnh liệt hiện nay. Có thể lên danh sách một vài điều mà Outbound marketing đang gặp phải
Xem thêm :Affiliate Marketing là gì ? Ưu, nhược điểm của Affiliate Marketing
Một vài hình thức phổ biến của outbound truyền thông
Để triển khai một kế hoạch outbound truyền thông (outbound truyền thông plan), người ta có thể sức ép nhiều hình thức quảng bá đến gần hơn người tiêu dùng. Nhằm mục tiêu truyền tải thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ đến một cách nhanh chóng với mọi đối tượng mục tiêu người mua.
Outbound Sales
Định nghĩa outbound sales chỉ toàn bộ những phương tiện mà bạn sở hữu thể sử dụng để tìm kiếm người mua tiềm năng. Ví dụ gọi điện tư vấn, sử dụng đội ngũ tư vấn viên để nói chuyện trực tiếp,..
Cốt yếu của những việc làm này là tạo cho khách hàng sự hứng thú, quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.
Outbound Call
Outbound call hay outbound truyền thông calls sử dụng để chỉ cuộc gọi của người chú ý đến sản phẩm dịch vụ gọi đến với bên tư vấn. Họ thuộc group đối tượng người mua rất tiềm năng nhưng chưa được giúp đỡ. Khi gọi đến với bên tư vấn, họ thường đặt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm.
Đối tượng gọi đến ở đây cũng có thể là người tiêu dùng Đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ tuy nhiên có khiếu nại gì đó.
Tuy nhiên dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dạng cuộc gọi outbound call cũng cho thấy người gọi đến đang rất có nhu cầu được giải.
Outbound Logistics
Outbound logistics chủ đạo là một quá trình từ khâu lưu trữ cho đến khi cung cấp sản phẩm. Theo đấy, quá trình này bắt đầu từ đơn hàng khách đã chốt tiếp theo bên bổ sung cần thực hiện khâu đóng gói và giao hàng đến người mua.
Để cho chu trình trên xảy ra suôn sẻ mau chóng yêu cầu bạn phải cần xác định đúng kênh phân phối. Đồng thời hành động tốt khâu lưu giữ hàng tồn kho và cải thiện công thức giao hàng.
Quảng cáo marketing
Khi mà internet và thiết bị di động chưa rộng rãi như hiện nay thì TV chính là thiết bị thư giãn, nắm bắt thông tin quan trọng nhất của mỗi gia đình.
Quảng cáo qua TV hiện thời là ưu tiên hàng đầu của mỗi công ty khi muốn đưa sản phẩm, nhãn hiệu tiếp cận với người tiêu dùng.
Tiền của cho các TVC ads cao hay thấp phụ thuộc vào từng kênh sóng, khung giờ, chương trình trình chiếu,.. Những kênh sống có phần trăm người xem cao như VTV3, HTV7, Vĩnh Long,.. Luôn có giá đặt quảng bá cao hơn một vài kênh truyền hình còn lại.
Xem thêm: Sự khác nhau giữa B2B và B2C trong Marketing là gì ?
Outbound truyền thông ngược dòng truyền thông tối tân
Outbound Marketing là gì? Truyền thông hiện đại theo nhận xét và các phát biểu của những người có chuyên môn thì nó đang ngày càng tối ưu sử dụng thử người sử dụng.
Tức là nhận thấy của người tiêu dùng càng ngày được chú ý hơn. Và outbound marketing đi trái lại việc làm này, bởi nó là một tên lạnh lùng, bỏ lơ đến sử dụng thử của khách hàng, cứ liên tục thêm thật nhiều nội dung để đạt cho được mục tiêu của mình.
Không chỉ tốt nhất trải nghiệm khách hàng một cách dễ hiểu. Truyền thông còn mong muốn cá nhân hóa người sử dụng. Vậy là các thượng đế của bạn đang càng ngày được chiều chuộng hơn đó. Họ mong muốn những gì mình thích và sẽ nhận được được các thông tin hợp lý với họ, thu hút, lôi kéo họ đến với brand thêm nữa.
Khó theo dõi đạt kết quả tốt
Bạn có cảm giác như thế nào khi đổ cả đống tiền vào ads và rồi chẳng rõ hiệu quả như thế nào. Xin khêu gợi lại là đổ một đống tiền và không biết có hiệu quả hay không.
Vâng. Cảm xúc thực sự là mờ mịt và đi trái lại một trong những điều quan trọng trong marketing tối tân, đó là “đo lường được”.
Tuy nhiên theo một bí quyết nào đấy, nếu như không có nỗ lực làm một điều gì khác bên cạnh hình thức outbound truyền thông hiện tại thì bạn có thể nhìn vào sự điều chỉnh doanh số chẳng hạn.
Inbound truyền thông đang được yêu mến hơn vì nó đem lại một bộ công cụ không tỳ vết để đo lường độ hoàn hảo của chủ đạo nó.
Tối ưu hóa bán hàng
Outbound Marketing là gì? Lại về câu chuyện sửa đổi và cải thiện. Thay vì đổ một đống tiền vào một thứ mà khó khăn trong việc đo đạc và đánh giá hiệu quả thì hết sức bình thường người ta sẽ tìm đến một thứ nhẹ nhàng hơn.
Inbound marketing tiếp tục nổi lên và mãnh liệt từ đây.
Dù dường như Outbound truyền thông đang dần mất đi vị thế của mình nhưng có một điều chắc chắn là nó vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong các kế hoạch marketing. Khi nào vẫn còn đó đạt kết quả tốt mà nó mang lại, thì vẫn còn đó sự quan trọng của nó.
Xem thêm :Marketing Automation là gì ? Vì sao cần Marketing Automation
Qua bài viết trên của Livestream.vn đã cung cấp các thông tin về Outbound Marketing là gì? Các hình thức phổ biến của Outbound Marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( digitmatter.com, marketingai.vn, … )