Instagram đã không còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay. Bằng nhiều chức năng, Hiện nay các chủ cửa hàng, shop bán hàng đều tìm đến Instagram để mua bán trao đổi các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện…Bài viết phía dưới sẽ chia sẻ tới các bạn Tuyệt chiêu án hàng trên Instagram hiệu quả tăng doanh thu bán hàng. Cùng đọc thêm nhé!
Bán hàng trên Instagram là gì?
Hiểu dễ dàng, bán hàng trên Instagram là việc bạn đăng tải những hình ảnh sản phẩm lên tài khoản Instagram, giúp khách hàng nhìn thấy & tạo ra nhu cầu mua hàng.
Khác với những nền tảng mạng xã hội khác, mạng xã hội instagram là mạng xã hội chuyên để đăng tải hình ảnh, vậy nên hình ảnh sản phẩm là tiêu chí bạn cần quan tâm nhiều nhất khi bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này.
Tài khoản mạng xã hội instagram có thể ví như một cuốn album sản phẩm, khi người truy cập thì họ sẽ lướt xem các sản phẩm & bấm vào hình ảnh sản phẩm muốn, sau đó nhắn tin trực tiếp cho bạn trên Instagram để thực hiện việc mua hàng. Việc của bạn là tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn và chốt đơn hàng.
Tuyệt chiêu kinh doanh trên Instagram hiệu quả tăng doanh thu bán hàng
Chỉnh sửa và cải thiện tài khoản Instgram
Khi bạn đã có một tài khoản mạng xã hội instagram để kinh doanh rồi thì bạn cần phải tối ưu hóa tài khoản để có thể tiếp cận đến nhiều người hơn
- Tên tài khoản dễ nhớ
- Tài khoản công khai
- Ảnh đại diện đẹp, ấn tượng
- Luôn bật thông báo Instagram
- Kết nối với những trang kênh mạng xã hội khác
Dùng hashtag cho các vị trí trung tâm
Hhashtag là một trong những cách dễ dàng nhất để hình ảnh của bạn có thể được tìm thấy bởi đúng đối tượng mục tiêu trên kênh instagram. Vì lẽ đó bất cứ lúc nào có thể, hãy thêm 1 hashtags liên quan tới những địa điểm trung tâm của thành phố. VD tại Hà Nội thì đặt #phoco, #hoguom hoặc dễ dàng chỉ cần #hanoi. và có một thống kê thú vị thế này mà có lẽ bạn không biết, những bài viết trên Insta có từ 11 hashtag trở lên sẽ nhận được 80% tương tác, cao gấp đôi so với bài viết chỉ có 2 hashtags.
Theo dõi các thương hiệu địa phương khác hoặc người có tầm ảnh hưởng
Khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị để kinh doanh trên instagram thì mục tiêu cuối cùng mà bạn phải cần đạt được là xây dựng được một cộng đồng. Mà mong muốn như vậy thì điều đầu tiên bạn nên theo dõi tài khoản của những thương hiệu địa phương đã nổi tiếng từ trước hoặc một vài người có tầm ảnh hưởng trong khu vực. Tốt nhất là hãy theo dõi các tài khoản thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tạo dựng được một mối liên hệ chặt chẽ với địa phương hơn.
Trải nghiệm của khách hàng tốt hơn
Khác với trang Facebook, bán hàng trên kênh instagram có thể giúp mang tới trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Minh chứng qua việc tính riêng tư của khách hàng được đề cao, cũng giống như không bị làm phiền quá nhiều. Khi khách hàng bình luận vào bài đăng trên instagram, mỗi bình luận đều là độc lập, không gây ảnh hưởng tới những bình luận khác, trừ phi có người tag trực tiếp tên bằng ký tự “@”. Việc này mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng khi họ bình luận để bày tỏ mong muốn thực tế tới một sản phẩm, họ sẽ không phải nhận “bão” noti như trên trang Facebook.
Chụp & đăng những hình ảnh
Trên instagram, có thể nói vấn đề này là mấu chốt , nó quyết định sự thành bại của bạn trong việc kiếm lượng follower, nếu những hình ảnh bạn đăng lên không đẹp, hoặc không đủ kích thước, sẽ khiến người xem lướt qua nhanh và bạn sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng.
Sáng tạo nội dung Content
Với kênh instagram, bạn không cần phải sửa ảnh hay Video trên bất kỳ nền tảng nào. Vì trên phần mềm này đã có & sửa ảnh rất đẹp và chuyên nghiệp đấy nhé.
Bạn sẽ tự sáng chế một Filter của riêng mình và sẻ chia nó với cộng đồng của mình trên kênh instagram.
Thực hiện marketing trên kênh instagram
Số lượng người dùng của instagram tăng rất nhanh. Chỉ sau 2 năm hoạt động, ứng dụng này đã cán mốc 100 triệu người sử dụng, trong khi đó, để có được kết quả này, Facebook mất 4 năm & Twiter phải mong đợi đến 5 năm.
Một ứng dụng hứa hẹn đem tới rất là nhiều tiềm năng như vậy tại sao bạn lại không bắt tay vào công cuộc kênh instagram marketing? Hay nói một cách khác là bạn hãy tận dụng những điểm tốt của mạng xã hội instagram để xây dựng những kế hoạch tiếp thị trên một tầm cao mới.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bạn hãy bắt đầu với danh sách những người bạn của mình trên Facebook. Bạn hãy follow họ và tìm kiếm khách hàng từ trên chính các trang riêng cá nhân của họ là những người đã follow và tương tác với họ.
Hoặc bạn có thể vào mục Tìm kiếm trong đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tìm kiếm những những người bạn, khách hàng mới là Photo (những bức hình, video mới nhất) hoặc người sử dụng được gợi ý hoặc điền tên nhất định trên thanh tìm kiếm.
Xem thêm: Top 7 phần mềm tăng follow instagram hiệu quả nhất
Bán hàng với instagram cần quan tâm điều gì?
Bạn cần quan tâm tới việc tạo nội dung để thu hút tương tác và truy xuất thực từ những người dùng hơn là chạy theo số Follow lớn. Nếu làm tốt về phần hình ảnh liên kết với kế hoạch quảng cáo phù hợp thì số người theo dõi sẽ tăng dần theo thời gian.
Hơn nữa, uy tín của cửa hàng trên Insta được xây dựng không chỉ bởi số Follower mà hơn hết đó là hình ảnh chuyên nghiệp và bố cục đẹp của Feed instagram. Cùng với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khách hàng và sự tư vấn khi khách hàng nhắn tin, bình luận để tìm hiểu thêm thông tin.
Hợp tác với Influencer và KOLs cũng là một cách để tăng uy tín cho Instagram mới.
tổng kết điều bạn cần là những khách hàng tiềm năng – những người thực sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ thay vì số Like, Follower.
Xem thêm: Top 4 dịch vụ mua follow instagram uy tín hàng đầu
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tuyệt chiêu bán hàng trên Instagram hiệu quả tăng doanh thu bán hàng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (hocvien.haravan.com, mona.media,…)